Sự thật về bệnh xuất tinh sớm: nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

Ngày đăng: 14-01-2023 Tham vấn: Nguyễn Phương Hồng Đăng bởi: Nguyễn Phương Hồng

Xuất tinh sớm và một bệnh lý nam khoa rất phổ biến mà nam giới thường xuyên gặp phải. Tình trạng xuất tinh sớm không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng quan hệ tình dục của nam giới mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng sinh sản, sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày của phái mạnh. Chủ động tìm hiểu về bệnh lý này là điều cần thiết để nam giới có thể phòng ngừa và điều trị đúng cách. Như vậy chúng ta hãy cùng nhau theo dõi nội dung bài viết dưới đây để biết sự thật về bệnh xuất tinh sớm: nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị bệnh như thế nào nhé.

Mục lục
  • 1. Sự thật về xuất tinh sớm. Xuất tinh sớm là bệnh lý như thế nào?
  • 2. Nguyên nhân của tình trạng xuất tinh sớm
  • 3. Những biểu hiện đặc trưng của tình trạng xuất tinh sớm
  • 4. Phương pháp điều trị, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm

Sự thật về xuất tinh sớm. Xuất tinh sớm là bệnh lý như thế nào?

Theo Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Phương Hồng thì xuất tinh sớm là tình trạng nam giới không thể kiểm soát được thời gian xuất tinh của chính mình.

Trung bình thời gian quan hệ và xuất tinh ở nam giới là không cố địng, mỗi người sẽ có thời gian quan hệ và xuất tinh khác nhau, không giống nhau. Tuy nhiên, trung bình thời gian từ khi bắt đầu giao hợp đến lúc nam giới phóng tinh là khoảng 7 phút. Những người mắc bệnh xuất tinh sớm thì khoảng thời gian giao hợp và phóng tinh sẽ chỉ khoảng 1-2 phút. Một số trường hợp bệnh nặng, thì nam giới có thể xuất tinh ngay khi vừa mới tiếp xúc với âm đạo.

Xuất tinh sớm là bệnh lý như thế nào4

Xuất tinh sớm là bệnh lý như thế nào?

Có nhiều nguyên nhân khiến nam giới mắc phải tình trạng xuất tinh sớm. Có thể xuất tinh sớm do tâm lý vội vàng, lo lắng, stress… hoặc những tâm lý tiêu cực khác ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát quá trình xuất tinh của nam giới. Nhưng nguyên nhân của xuất tinh sớm cũng có thể xuất phát từ bệnh lý, ảnh hưởng từ viêm tuyến tiền liệt, nhiễm trùng đường tiết niệu…

Xuất tinh sớm là một vấn đề khá nhạy cảm, nam giới thường có tâm lý e ngại, không dám đối diện, thậm chí là tâm lý né tránh và không thăm khám kịp thời, để tình trạng ngày càng nặng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của nam giới.

Để có thể phòng ngừa và điều trị hiệu quả tình trạng xuất tinh sớm, nam giới cần chủ động thăm khám định kỳ 2-6 tháng/ lần hoặc thăm khám ngay khi có những biểu hiện bất thường.

Nguyên nhân của tình trạng xuất tinh sớm

Qua những chia sẻ của Tiến sĩ-Bác sĩ Nguyễn Phương Hồng thì nguyên nhân của tình trạng bệnh lỹ xuất tinh sớm, có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau và các mức độ nặng nhẹ của xuất tinh sớm cũng không giống nhau.

Xuất tinh sớm có thể xuất phát từ yếu tốt bẩm sinh, yếu tố liên quan đến thể chất, chế độ dinh dưỡng hoặc thói quen sinh hoạt…

  • Hệ quả của tình trạng rối loạn cương dương: Với những trường hợp nam giới mắc phải tình trạng rối loạn cương dương, thường sẽ mang tâm lý quan hệ và giao hợp vội vàng để có thể giao hợp trước khi dương vật hết cương cứng. Tình trạng như vậy nếu không nhanh chóng điều trị, khắc phục sẽ tạo ra vòng lặp bệnh lý rối loạn cương dương-xuất tinh sớm.
  • Do yếu tố tâm lý: Yếu tố tâm lý của nam giới khi quan hệ tình dục cũng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tình dục. Thực hiện quan hệ tình dục với tâm lý không thoải mái, lo âu, áp lực, căng thẳng, stress… từ nhiều nguyên nhân trong cuộc sống, trong công việc… cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến nam giới xuất tinh sớm hoặc không kiểm soát được thời gian xuất tinh của mình.
  • Nguyên nhân bệnh lý: Tình trạng xuất tinh sớm có thể xuất phát từ lí do di truyền, hoặc từ những hệ quả của các bệnh lý liên quan như: mất cân bằng nội tiết cơ thể, viêm tiền liệt tuyến mãn tính, viêm nhiễm trùng đường tiết niệu… Để là những nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát khi giao hợp, gây ra tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới.
  • Một số nguyên nhân khác: Một số nguyên nhân khác cũng có thể khiến nam giới mắc phải tình trạng xuất tinh sớm như: không gian quan hệ chật hẹp không thoải mái, sự nhạy cảm dương vật tăng cao, quan hệ lần đầu thiếu kinh nghiệm giường chiếu… đặc biệt là tình trạng nam giới thủ dâm quá mức và thường xuyên, sử dụng quá nhiều các chất kích thích: rượu, bia, thuốc lá… cũng là nguyên nhân rất phổ biến dẫn đến xuất tinh sớm.

Những biểu hiện đặc trưng của tình trạng xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm cũng có một số những biểu hiện nhất định mà nam giới có thể để ý và nhận biết qua những biểu hiện cụ thể như:

  • Thời gian xuất tinh: Biểu hiện phổ biến và điển hình nhất của tình trạng xuất tinh sớm chính là thời gian quan hệ, thời gian từ khi nam giới bắt đầu giao hợp đến khi phóng tính ngắn hoặc rất ngắn, có thể chỉ kéo dài 1-2 phút hoặc thậm chí có thể xuất tinh ngay khi vừa mới tiếp xúc dương vật với âm đạo của nữ giới.
  • Khó hoặc không kiểm soát được sự xuất tinh: Bản thân nam giới không tự mình kiểm soát được việc xuất tinh, không kiểm soát được thời điểm xuất tinh theo ý muốn của mình. Như vậy khi nam giới không thể hoặc khó kiểm soát việc suất tinh của mình sẽ dẫn đến tình trạng hụt hẫng, khó chịu, không thỏa mãn khi giao hợp cho cả nam giới và và bạn tình.
  • Suy giảm ham muốn và khoái cảm tình dục: Thời gian quan hệ tình dục tình ngắn, khiến cả nam giới và nữ giới không đều khó có thể đạt được khoái cảm và sự thỏa mãn trong chuyện chăn gối. Đồng thời tình trạng xuất tinh sớm cũng có thể khiến tình trạng cân bằng hormone của nam giới bị ảnh hưởng và gây ra tình trạng suy giảm ham muốn tình dục. Tình trạng suy giảm ham muốn tình dục này cũng sẽ kéo theo những hệ lụy như: tâm trạng thay đổi và dễ nổi nóng, cáu gắt… điều này ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, lứa đôi và khả năng sinh con sau này.

Những biểu hiện đặc trưng của tình trạng xuất tinh sớm

Suy giảm ham muốn là biểu hiện của xuất tinh sớm

Phương pháp điều trị, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm

Y học ngày càng phát triển, ngày một hiện đại và có nhiều phương pháp tiên tiến có hiệu quả cao. Bởi vậy là tình trạng xuất tinh sớm hoàn toàn có thể phòng tránh và được chữa khỏi, khi bệnh được phát hiện sớm, xác định được chính xác nguyên nhân và có phương pháp điều trị đúng đắn.

Bởi vậy mà nam giới cần bỏ qua cảm giác e ngại, thiếu tự tin và chủ động thăm khám để có những lời khuyên hữu ích và có phương pháp điều trị đúng đắn và kịp thời.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Phương Hồng- Nguyên Giám đốc Trung tâm Nam học, Nguyên Phó khoa Tiết niệu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và hiện đang công tác tại Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế, việc quan trọng nhất trong điều trị xuất tinh sớm chính là xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh do đâu và có phương pháp điều trị phù hợp với từng bệnh nhân.

Dưới đây là một số biện pháp điều trị xuất tinh sớm được áp dụng tại Đa Khoa Y Học Quốc Tế:

  • Điều trị bằng thuốc: Đây là phương pháp điều trị tây y được áp dụng rất phổ biến, với những trường hợp xuất tinh sớm khác nhau thì thuộc vào tình trạng của mỗi bệnh nhân, bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn sử dụng các loại thuốc tây y, thuốc chuyển khoa khác nhau, phù hợp với tình trạng của mỗi người.
  • Kết hợp điều trị bằng phương pháp Y học cổ truyền: Hiện tại Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế -12 Kim Mã, không chỉ điều trị xuất tinh sỡm bằng phương pháp tây y mà còn kết hợp với những bài thuốc y dược cổ truyền từ những bác sĩ Y dược học Cổ truyền. Việc điều trị bằng thuốc tây y sẽ đem lại hiệu quả điều trị nhanh và những bài thuốc y dược cổ truyền sẽ tăng cường sức đề kháng tự nhiên cho nam giới, cải thiện sức khỏe lâu dài, từ bên trong và hỗ trợ đem lại kết quả điều trị hiệu quả hơn.
  • Điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu: Hiện tại phòng khám trang bị máy điều trị vậy lý, đây là phương pháp điều trị chuyên biệt, dựa trên cơ chế tác động của các xung điện tần số thấp và hút chân không với biện pháp mát-xa bằng nước và khí nén giúp cải thiện và kéo dài thời gian quan hệ cho nam giới.
  • Thiết bị phục hồi chức năng sinh lý: Thiết bị hiện đại sử dụng sóng xung kích cường độ phù hợp để loại bỏ những mảnh xơ vữa do tích tự cholesterol và lipit trong lòng các mạch máu, như vậy thiết bị có thể tăng cường lưu thông máu đến dương vật và tăng tốc hoạt động phản ứng cho dương vật và cải thiện xuất tinh sớm hiệu quả.
  • Phương pháp cấy chỉ: một trong những phương pháp điều trị và khắc phục tình trạng xuất sớm hiện đại nhất hiệu nay. Bác sĩ sẽ tiến hành cấy chỉ vào dây thần kinh ở dương vật để làm đi độ nhạy cảm của dương vật, giúp nam giới kéo dài thời gian quan hệ và cải thiện khả năng kiểm soát việc phóng tinh.

Phòng khám Đa khoa Y Học Quốc Tế

Trên đây là sự thật về bệnh xuất tinh sớm: nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị. Mọi thắc mắc và câu hỏi liên quan, nam giới có thể chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc chủ động liên hệ hotline: 02438.255.599  để được tư vấn, hỗ trợ và đặt lịch thăm khám sớm nhất.

Nguồn tham khảo

Cập nhật lần cuối: 14.01.2023

Bài viết liên quan
Bị liệt dương bao lâu thì tự khỏi?

Ngày nay, liệt dương là một tình trạng xảy ra phổ biến ở nam giới và ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Liệt dương không chỉ mang lại nhiều phiền phức cho cuộc sống người bệnh mà còn có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời. Tuy […]

Đọc tiếp
Uống rượu có làm liệt dương không?

Liệt dương là một trong những căn bệnh liên quan đến rối loạn chức năng sinh dục ở nam giới. Liệt dương khiến dương vật không thể cương cứng được hoặc có cương cứng nhưng không đủ cứng để có thể thực hiện quan hệ tình dục. Vậy nguyên nhân gây liệt dương là do […]

Đọc tiếp
Liệt dương có con được không?

Bệnh liệt dương có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và đời sống chăn gối. Nhiều nam giới đặt ra câu hỏi liệt dương có con được không? Có ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản không? Câu trả lời sẽ được tiết lộ ngay trong nội dung bài viết dưới đây. […]

Đọc tiếp
Ăn trứng vịt lộn có tốt cho sinh lý không? Ăn trứng vịt lộn có tác dụng gì?

Trứng vịt lộn là một trong những món ăn đường phố phổ biến từ xưa đến nay của người Việt. Nhiều người truyền tai nhau rằng ăn trứng vịt lộn rất tốt cho sinh lý nam giới, giúp tăng cường sức khỏe khi quan hệ tình dục. Vậy thực hư thế nào? Ăn trứng vịt […]

Đọc tiếp
Ăn giá đỗ giúp tăng cường sinh lý có thật không?

Giá đỗ là một nguyên liệu quen thuộc được sử dụng trong nhiều món ăn từ salad đến súp, mì, gỏi cuốn… Loại rau này có hương vị tươi mát và có thể sử dụng nhiều loại đậu khác nhau để tạo ra. Có nhiều ý kiến cho rằng đàn ông ăn giá đỗ giúp […]

Đọc tiếp
Bác sĩ : Nguyễn Phương Hồng Chuyên khoa Nam học - Thận, tiết niệu
Chức vụ bằng cấp
  • Tiến sĩ – Bác sỹ Cao cấp – Thầy thuốc ưu tú chuyên khoa Nam học – Tiết niệu.
  • Nguyên là giám đốc Trung tâm nam học và phó khoa Tiết niệu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
  • Phó Chủ tịch Hội Y học giới tính Việt Nam.
  • Ủy viên thường vụ Hội Tiết niệu-Thận học Việt Nam.
  • Phó chủ tịch Hội Tiết niệu- Thận học miền Bắc.
Sở trường chuyên môn
  • Bác sỹ Nguyễn Phương Hồng là bác sỹ chuyên khoa nam học có nhiều kinh nghiệm điều trị các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục của nam giới (viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh – tinh hoàn, viêm túi tinh, …), các bệnh rối loạn chức năng tình dục (rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, …), các rối loạn phát triển cơ thể (hẹp bao quy đầu, xơ ngắn phanh bao quy đầu, cong vẹo dương vật, …), các bệnh về lão hóa (mãn dục, u tuyến tiền liệt, …), hiếm muộn và vô sinh(suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng tìm thấy nguyên nhân: giãn tĩnh mạch tinh, các tổn thương của tinh hoàn, …; suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng không tìm thấy nguyên nhân và không có tinh trùng trong tinh dịch).
  • Bác sỹ Nguyễn Phương Hồng còn có nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh của hệ tiết niệu (các bệnh về sỏi: sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang, sỏi kẹt niệu đạo; các bệnh lý về khối u: ung thư thận, ung thư niệu quản, ung thư bàng quang, ung thư niệu đạo, ung thư dương vật, ung thư tinh hoàn; các dị dạng: hẹp khúc nối bể thận-niệu quản, niệu quản phình to, niệu quản đổ lạc chỗ, …; viêm cơ quan tiết niệu: viêm bể thận-thận, viêm bàng quang, …), các bệnh lý cấp cứu về sinh dục-tiết niệu (xoắn tinh hoàn, cương đau dương vật kéo dài, vỡ vật hang, chấn thương tinh hoàn, …, chấn thương thận, vỡ bàng quang, đứt niệu đạo, …).
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế Đăng ký khám trực tuyến