1001+ cách chữa bị viêm nhiễm vùng kín khi mang thai

Ngày đăng: 25-06-2019 Tham vấn: Phan Văn Thắng Đăng bởi: Hiệp Trần

Bị viêm nhiễm phụ khoa, viêm nhiễm vùng kín là lỗi lo lắng hàng đầu của rất nhiều chị em trong thời kì mang thai. Vậy cách chữa viêm nhiễm vùng kín khi mang thai thế nào hay cách kiếm tra và các dấu hiệu nguy hiểm ra sao…Tất cả những thắc mắc này sẽ được bác sĩ Đinh Thị Quỳnh Huế, phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế chia sẻ trong nội dung bài viết dưới đây.

Mục lục
  • 1. Viêm vùng kín có mang thai được không?
  • 2.  Nguyên nhân bị viêm nhiễm phụ khoa
  • 3. Các dấu hiệu điển hình bị viêm phụ khoa khi mang thai 
  • 4. Viêm nhiễm phụ khoa có ảnh hưởng đến thai nhi không?
    • 4.1. Gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi
    • 4.2. Tăng nguy cơ tai biến lúc sinh
  • 5. Cách chữa viêm nhiễm vùng kín, viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai
  • 6. Vì sao nên chọn phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế Hà Nội?

Bị viêm nhiễm vùng kín khi mang thai nên làm gì

Bị viêm nhiễm vùng kín khi mang thai nên làm gì

Viêm nhiễm vùng kín khi mang thai (viêm nhiễm phụ khoa) là tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng ở bộ phận sinh dục nữ (âm hộ – âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vùng chậu, buồng trứng, vòi trứng,…) do vi khuẩn, nấm… trong thời kì mang thai. Những bệnh lý viêm nhiễm vùng kín có thể gặp bất kỳ chị em nào, kể cả những phụ nữ mang thai.

Viêm vùng kín có mang thai được không?

Bác sĩ Quỳnh Huế cho biết:”Viêm nhiễm vùng kín có thể mang thai hay không còn phụ thuộc vào bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa cụ thể, có chữa bệnh dứt điểm hay không”. Hiện nay, chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh viêm phụ khoa không thể mang thai. Tuy nhiên, khi mắc bệnh phụ khoa mà không được sớm thăm khám và điều trị kịp thời sẽ dẫn tới nguy cơ khó mang thai, thậm chí vô sinh

  • Triệu chứng khí hư bất thường ra nhiều có mùi hôi khó chịu. Khí hư bất thường chính là nguyên nhân cản trở tinh trùng di chuyển vào gặp trứng để thụ thai thành công, dẫn tới biến chứng vô sinh- hiếm muộn.
  • Bệnh viêm nhiễm vùng kín gây nên triệu chứng phiền toái tới cuộc sống sinh hoạt người bệnh (đau rát, sưng tấy vùng kín, khí hư ra nhiều mùi hôi, đau rát khi quan hệ …) khiến chị em mất tự tin trong đời sống tình dục, khiến cơ hội có em bé cũng giảm đi.
  • Viêm nhiễm phụ khoa nếu không được điều trị sẽ dẫn tới biến chứng viêm tắc ống dẫn trứng, viêm buồng trứng,…nguy cơ dẫn tới vô sinh sau này.

Nếu bị viêm nhiễm phụ khoa thì có mang thai được không 

Nếu bị viêm nhiễm phụ khoa thì có mang thai được không 

 Nguyên nhân bị viêm nhiễm phụ khoa

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh phụ khoa:

  • Chế độ vệ sinh không hợp lý đặc biệt là vùng kín dẫn đến việc tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh phát triển
  • Quan hệ tình dục không an toàn
  • Do sử dụng dụng cụ tránh thai hoặc thực hiện thủ thuật phá thai không an toàn
  • Thói quen mặc đồ lót quá chật, ẩm ướt, thói quen thụt rửa âm đạo không an toàn
  • Do rối loạn nội tiết tố, sức đề kháng kém trong thời gian mang thai

Các dấu hiệu điển hình bị viêm phụ khoa khi mang thai 

Có nhiều triệu chứng viêm vùng kín điển hình khi mang thai nhưng không phải ai cũng xác định được vấn đề này. Tuy nhiên dưới đây là những dấu hiệu điển hình nhất :

  • Vùng kín ngứa rát nhiều, sưng tấy
  • Ngứa vùng kín dữ dội hoặc từng đợt ( viêm vùng kín do nấm)
  • Khí hư ra nhiều bất thường có mùi hôi khoa chịu có màu trắng đục, màu vàng xanh, nâu đen,…tính chất loãng, vón cục, đặc quánh,….
  • Đau khi quan hệ tình dục
  • Tiểu buốt, tiểu khó, tiểu đau.
  • Vùng kín sưng tấy đỏ, đau rát hoặc nổi mẩn đỏ, trắng li ti

Viêm nhiễm phụ khoa có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Viêm nhiễm phụ khoa ở bà bầu tuy không lây bệnh cho thai nhi trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên, bệnh gây nên nhiều ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của mẹ đồng thời gây nên nhiều mối nguy hại cho thai nhi

  • Gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi

Ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi, có thể dẫn tới thai dị tật, sức đề kháng của thai nhi yếu dễ dẫn tới nhiễm trùng ối dẫn tới sảy thai, sinh non,….vô cùng nguy hiểm.

Viêm nhiễm phụ khoa còn ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi

Viêm nhiễm phụ khoa còn ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi

  • Tăng nguy cơ tai biến lúc sinh

Khi mẹ trở dạ sinh con, em bé đi từ cổ tử cung xuống âm đạo ra ngoài. Bé sinh ra sẽ có nguy cơ cao bị nhiễm khuẩn do tiếp xúc trực tiếp với vùng viêm nhiễm phụ khoa. Đây cũng cũng là vấn đề mà các bà mẹ cần đặc biệt lưu ý để có những phương án điều trị sớm để tốt cho cả mẹ và con.

Viên nhiễm phụ khoa tăng khả năng gây tai biến lúc sinh

Viên nhiễm phụ khoa tăng khả năng gây tai biến lúc sinh

Cách chữa viêm nhiễm vùng kín, viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai

Bác sĩ Huế nhận định:Để điều trị hiệu quả viêm nhiễm phụ khoa ở bà bầu. Ngoài việc điều trị tại cơ sở y tế, bệnh nhân nên thay đổi thói quen sinh hoạt,vệ sinh vùng kín an toàn. Đặc biệt giảm hạn chế những loại thuốc gây suy giảm nội tiết tố, chất kích thích hoặc thói quen sinh hoạt không lành mạnh.”

Khuyên cáo: chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về chữa bệnh tại nhà, không dùng các bài thuốc dân gian truyền miệng không rõ nguồn gốc tự ý điều trị bệnh khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Hãy đến các cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị bệnh an toàn.

Lưu ý: Các chị em cần thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ, kiên trì điều trị không bỏ dở liệu trình. Bên cạnh đó cần chú ý thực hiện chế sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý để phục hồi thể trạng nhanh chóng.

Vì sao nên chọn phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế Hà Nội?

Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế Hà Nội là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Là đơn vị trực thuộc quản lý của Sở Y tế Hà Nội chuyên khoa sức khỏe sinh sản, thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục, thăm khám thai, kế hoạch hóa gia đình…

Đa khoa Y học Quốc Tế Hà Nội – Địa chỉ khám chữa bệnh uy tín tại Hà Nội

Với ưu thế về cơ sở vật chất sang trọng, thiết bị y tế hiện đại theo quy chuẩn quốc tế. Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị trong điều kiện đầy đủ thiết bị y tế hiện đại được vô trùng – vô khuẩn. Đặc biệt đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, thầy thuốc ưu tú giỏi chuyên môn sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh.

Bên cạnh đó, phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế xây dựng và phát triển theo mô hình y tế xanh, hướng tới những ưu điểm chính sau đây:

  • Giảm tác dụng phụ của thuốc tây y trong quá trình điều trị bệnh
  • Tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng
  • Rút ngắn thời gian điều trị, tiết kiệm chi phí
  • Ngăn chặn bệnh tái phát.

Mặt khác, tại phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế thủ tục khám bệnh nhanh chóng, chi phí niêm yết công khai theo quy định của Sở y tế.

Mọi thông tin chi tiết về bệnh viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai, đăng ký khám TẠI ĐÂY hoặc gọi tới số máy (024)38255599 –  083.66.33.399 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Cập nhật lần cuối: 06.07.2019

Bài viết liên quan
Đi tiểu bị đau hột le là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Hột le nằm ở “cửa ngõ” ra vào của vùng kín, tập trung nhiều dây thần kinh khoái cảm và giúp tăng hưng phấn khi quan hệ tình dục. Chỉ cần một tác động nhỏ cũng có thể gây tổn thương, viêm nhiễm hột le. Đặc biệt, nhiều chị em không biết đi tiểu bị […]

Đọc tiếp
[BÁC SĨ HƯỚNG DẪN] Cách đặt thuốc viêm cổ tử cung chuẩn nhất?

Trong điều trị viêm cổ tử cung thì một trong những phương pháp điều trị phổ biến chính là sử dụng thuốc đặt âm đạo. Vậy đặt thuốc điều trị như thế nào để không khó chịu mà thuốc có thể phát huy được hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là những chia sẻ, hướng […]

Đọc tiếp
Bệnh viêm cổ tử cung ở nữ có chữa được không?

Cổ tử cung là phần cuối của tử cung, nối tiếp âm đạo với tử cung. Khi bộ phận này bị viêm nhiễm, thì sẽ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục và khả năng sinh sản của nữ giới. Vậy bệnh viêm cổ tử cung ở nữ có chữa được […]

Đọc tiếp
Tiểu ra máu ở nữ sau khi quan hệ là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Tiểu ra máu ở nữ sau khi quan hệ là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Tiểu ra máu sau khi quan hệ là một triệu chứng khá phổ biến ở phụ nữ. Đây thường là dấu hiệu của các bệnh lý nghiêm trọng và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không […]

Đọc tiếp
Chậm kinh 5 ngày và quan hệ ra máu là bị sao?

Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ cũng là một trong những biểu hiện, dấu hiệu để nhận biết những vấn đề bệnh lý phụ khoa hoặc là dấu hiệu nhận biết mang thai sớm. Đôi khi sự chậm kinh sẽ là dấu hiệu hiệu của bệnh lý phụ khoa hoặc những viêm nhiễm, căng […]

Đọc tiếp
Bác sĩ : Phan Văn Thắng Chuyên khoa Nam học - ngoại tiết niệu
Chức vụ bằng cấp

Bác sĩ Thắng tốt nghiệp bác sĩ Đa khoa ngoại – Sản tại trường Đại học Y Thái Bình, là bác sĩ Trưởng khoa Ngoại tổng hợp tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Sau đó, bác sĩ tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa cấp I ngoại tại trường Đại học Y Hà Nội. Trải qua quá trình công tác nhiều năm, bác sĩ giữ nhiều chức vụ quan trọng: Là giảng viên tại trường Đại học Y Thái Bình, giảng viên BCH hội Thận – tiết niệu Việt Nam, tham gia nhiều khóa học (nội soi tiết niệu, nội soi ổ bụng…), các đề tài nghiên cứu khoa học… Bác sĩ từng công tác tại các phòng khám lớn của Thủ đô sau khi nghỉ hưu. Hiện tại bác sĩ công tác tại phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế Hà Nội với chuyên môn: Chuyên tư vấn và khám chữa bệnh nam khoa – tiết niệu: viêm nhiễm đường sinh dục, viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn…

Sở trường chuyên môn
  • Chuyên tư vấn và khám chữa bệnh nam khoa – tiết niệu: viêm nhiễm đường sinh dục, viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn
  • Tư vấn và điều trị rối loạn chức năng sinh lý: xuất tinh sớm, liệt dương
  • Tư vấn và điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục ở nam giới: lậu, sùi mào gà, giang mai, chlamydia
  • Thực hiện cấp cứu thông thường cho bệnh nhân
Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế Đăng ký khám trực tuyến